สถาบันขงจื๊อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะวิเทศศึกษา จัดอบรมครูผู้สอนภาษาจีนชาวไทยพัฒนาและขับเคลื่อนการเรียนการสอนภาษาจีนของครูผู้สอนในภาคใต้ตอนบน

สถาบันขงจื๊อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะวิเทศศึกษา จัดอบรมครูผู้สอนภาษาจีนชาวไทยพัฒนาและขับเคลื่อนการเรียนการสอนภาษาจีนของครูผู้สอนในภาคใต้ตอนบน

สถาบันขงจื๊อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมกับคณะวิเทศศึกษา จับมือเป็นเจ้าภาพจัด “การอบรมครูผู้สอนภาษาจีนภาคใต้ ประจำปี 2567” มุ่งยกระดับคุณภาพการสอนภาษาจีน เสริมสร้างทักษะและความรู้ด้านวัฒนธรรมจีนให้กับคุณครูผู้สอนภาษาจีนในภาคใต้ตอนบน กิจกรรมเข้มข้น 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 22-25 เมษายน 2567 ณ ห้องภาพยนตร์ ม.อ. ภูเก็ต โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดี ม.อ. ภูเก็ต และ Mr. Li Chenglong หัวหน้าสำนักงานกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดงาน

การอบรมครั้งนี้ผสมผสานเนื้อหาที่ครบครัน ทั้งการบรรยายในหัวข้อสำคัญๆ เทคนิคการสอนภาษาจีนที่ทันสมัย แนวทางการเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ HSK/HSKK รวมไปถึงการนำเสนอทุนการศึกษาต่อประเทศจีน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ ที่มอบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแบบจัดเต็ม ผ่านการแสดงเผยแพร่วัฒนธรรมจีน กิจกรรมสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้ง

สถาบันขงจื๊อภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และคณะวิเทศศึกษาส่งเสริมให้ครูผู้สอนภาษาจีนในภาคใต้ตอนบนมีทักษะและความรู้ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเรียนการสอนภาษาจีน และสร้างโอกาสให้กับนักเรียนไทยในการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีน ซึ่งได้รับความสนใจจากครูผู้สอนภาษาจีน จากโรงเรียนต่างๆ ในภาคใต้ตอนบน บรรยากาศการอบรมเต็มไปด้วยความตั้งใจ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และฝึกฝนทักษะอย่างคึกคัก ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมต่างได้รับความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ กลับไปพัฒนาการสอนภาษาจีนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป