ม.อ.ภูเก็ต ต้อนรับคณะผู้บริหารจาก National Institute of Technology, Fukui College ประเทศญี่ปุ่น

ม.อ.ภูเก็ต ต้อนรับคณะผู้บริหารจาก National Institute of Technology, Fukui College ประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 2 เมษายน 2567 – ณ ห้องประชุม 2 อาคารสำนักงานวิทยาเขตภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เถกิง วงศ์ศิริโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ Prof. Dr. Yukio Yamamoto, Department of Electrical and Electronic Engineering และ Assoc. Prof. Dr. Hitoshi Nishi, Department of Electronics and Information Engineering จาก National Institute of Technology, Fukui College ประเทศญี่ปุ่น

การเยือนครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองสถาบันในการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ คาดหวังว่าการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน จะนำไปสู่การริเริ่มโครงการวิจัยร่วมกัน การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและคณาจารย์ และโอกาสความร่วมมืออื่นๆ อีกมากมาย

National Institute of Technology, Fukui College ประเทศญี่ปุ่น เป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชั้นนำของญี่ปุ่น specializing in engineering, science, and technology. มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีความโดดเด่นด้านการวิจัยและนวัตกรรม มุ่งมั่นพัฒนาบัณฑิตที่มีทักษะและความรู้ที่ตรงกับความต้องการของอุตสาหกรรม แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองสถาบันในการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ คาดหวังว่าการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน จะนำไปสู่การริเริ่มโครงการวิจัยร่วมกัน การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและคณาจารย์ และโอกาสความร่วมมืออื่นๆ อีกมากมายจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ส่งเสริมการพัฒนาการศึกษา วิจัย และนวัตกรรม เพื่อประโยชน์ของนักศึกษา คณาจารย์ และชุมชนในภูมิภาค