ม.อ.ภูเก็ต จัดเต็ม! ตรวจสุขภาพบุคลากร และนักศึกษามุ่งสู่เป้าหมายองค์กรสุขภาพดี

ม.อ.ภูเก็ต จัดเต็ม! ตรวจสุขภาพบุคลากร และนักศึกษามุ่งสู่เป้าหมายองค์กรสุขภาพดี

วันที่ 27 มีนาคม 2567 – ณ ห้องประชุมเจ้าฟ้า สำนักงานวิทยาเขตภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มุ่งมั่นสร้างองค์กรสุขภาพดี ด้วยการจัดโครงการตรวจสุขภาพประจำปี 2567 ให้กับบุคลากร คณาจารย์ และนักศึกษา ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง งานบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์ ม.อ.ภูเก็ต “สุขภาพที่ดีคือจุดเริ่มต้นของทุกความสำเร็จ”

ม.อ.ภูเก็ต ให้ความสำคัญกับสุขภาพของบุคลากรเป็นอย่างยิ่ง มุ่งหวังให้บุคลากรมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี เพื่อสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมายของมหาวิทยาลัย และสร้างองค์กรแห่งความสุข ประกอบด้วยการตรวจร่างกายทั่วไป ตรวจวัดความดันโลหิต ตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เอกซเรย์ปอด เพิ่มเติมด้วยการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการประเมินสุขภาพโดยรวม คัดกรองโรค และติดตามผลสุขภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ม.อ.ภูเก็ต ได้ร่วมมือกับศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์ ม.อ.ภูเก็ต ในการจัดรูปแบบการตรวจสุขภาพที่สะดวกรวดเร็ว ทันสมัย และได้มาตรฐาน

โครงการตรวจสุขภาพประจำปี 2567 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ม.อ.ภูเก็ต ในการสร้างองค์กรสุขภาพดี ส่งเสริมให้บุคลากรมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี เพื่อพร้อมทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมายของมหาวิทยาลัย และสร้างความสุขแก่บุคลากรต่อไป