ม.อ.นำเสนอความคืบหน้าการดำเนินการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามันต่อที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ม.อ.นำเสนอความคืบหน้าการดำเนินการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามันต่อที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ม.อ.นำเสนอความคืบหน้าการดำเนินการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามันต่อที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

            มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดประชุมสภาฯมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมี ศาสตราจารย์นายแพทย์จรัส สุวรรณเวลา นายกสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์และเลขานุการที่ประชุมสภาฯ พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิและคณะผู้บริหารทั้ง 5 วิทยาเขต เมื่อวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมเก็ตโฮ่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และห้องประชุมโรงแรมเดอะเสลท

           ทั้งนี้ได้มีการนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน ประกอบด้วย โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ภูเก็ต วิทยาลัยสุขภาพนานาชาติอันดามัน โรงพยาบาลทันตกรรมดิจิทัล ศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย ศูนย์ผู้สูงอายุอัจฉริยะครบวงจรรองรับสังคมผู้สูงวัย  และเยี่ยมชมพื้นที่ที่ใช้ในการดำเนินการในแต่ละด้านภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต พื่นที่บริเวณสะพานหินตัวเมืองภูเก็ต และพื้นที่กะทู้ 36 ไร่ ที่ได้รับมอบมาจากบริษัทบีเอ็มเค จำกัด เพื่อใช้ในการจัดตั้งโรงพยายาลสงขลานครินทร์ ภูเก็ต ขนาด 500 เตียง
            วิทยาเขตภูเก็ตมีเป้าหมายในการดูแลสุขภาพของคนในพื้นที่จังหวัดอันดามัน รวมทั้งผลิตบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพเพื่อรองรับและส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นการสนองยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาล ภายใต้โครงการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน (ANDAMAN HEALTH AND WELLNESS CENTER) ขึ้นในพื้นที่ตั้งของวิทยาเขตภูเก็ต เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาด้านสุขภาพอย่างยั่งยืน ในระดับชาติและนานาชาติ หรือ SDG ในส่วนของเป้าหมายที่ 3 Good Health and Well Being โดยเน้นการส่งเสริมสุขภาพให้ประชากรทุกช่วงวัยมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวมูลค่าสูงในมิติการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอีกด้วย