You are currently viewing ม.อ.ตรัง จัดงาน ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2566ชูแนวคิด “มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม สังคม และการพัฒนาที่ยั่งยืน”
ม.อ.ตรัง จัดงาน ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2566ชูแนวคิด “มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม สังคม และการพัฒนาที่ยั่งยืน”
  • Post published:September 1, 2023

วันนี้ (1 กันยายน 2566) ที่ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ม.อ.วิชาการ วิทยาเขตตรัง ประจำปี 2566 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิเชตวุฒิ นิลละออ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ วิจัยและพันธกิจเพื่อสังคม วิทยาเขตตรัง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันทางการศึกษา คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมงานกว่า 800 คน

งาน ม.อ.วิชาการ วิทยาเขตตรัง ประจำปี 2566 มีแนวคิดในการจัดงานประจำปีนี้ คือ “มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม สังคม และการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมบรรยายพิเศษ “เคลียร์ชัด TCAS’67” กิจกรรมผู้บริหารพบครูแนะแนว การรับสมัครเข้าศึกษาต่อ สอบสัมภาษณ์และทราบผลทันที กิจกรรมอบรม “ความมั่นคงปลอดภัยและการเจาะช่องโหว่ของระบบ” (Ethical Hacking and Security) กิจกรรมเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเกม (Learn English through Games: BE Passport Games) กิจกรรมประกวดมัคคุเทศก์น้อย ครั้งที่ 9 กิจกรรมประกวดแบบในหัวข้อ “MIND-GAME MIND CRAFT ออกแบบสนามผู้ใหญ่เล่น” มอบรางวัลให้กับผู้ส่งผลงานและได้รับรางวัลจากการประกวดคลิป TikTok ในหัวข้อ “ของฝากตรัง ปังไม่ไหว”  กิจกรรม BE-TES (BE-Test of English Skills การทดสอบทักษะทางภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย) กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหารัฐธรรมนูญไทย และการประกวดคลิปวิดีโอ อรุณรุ่งแห่ง PADI-PSU รวมทั้งนิทรรศการให้ความรู้และกิจกรรมอื่นๆ จากความร่วมมือของหน่วยงานภายนอกอีกมากมาย

งาน ม.อ.วิชาการ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขตที่ตั้ง ได้แก่ วิทยาเขตหาดใหญ่  ปัตตานี  ภูเก็ต  สุราษฎร์ธานี และ วิทยาเขตตรัง เพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจด้านการเรียนการสอน การวิจัย บริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัยให้สาธารณชนทราบ ให้สังคมได้มีความเชื่อมั่นในมหาวิทยาลัย และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้ารับการแนะแนวการศึกษาต่อ การเตรียมตัวสอบในระดับอุดมศึกษา และการสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นการสื่อสารระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนให้มีความแน่นแฟ้นใกล้ชิดกันมากขึ้น รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ความรู้ วิทยาการ ศาสตร์องค์ความรู้ทางด้านวิชาการต่าง ๆ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่อสังคมด้วย

ติดตามภาพเพิ่มเติมได้ที่ คลังภาพดิจิทัล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง