You are currently viewing ม.อ.ตรัง ร่วมออกบูธ “ไม้กวาดเรียกทรัพย์” ในกิจกรรม “ชวนฟิน กิน ช้อป ของดีเมืองตรัง ของดังชุมชน”ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตรัง
ม.อ.ตรัง ร่วมออกบูธ “ไม้กวาดเรียกทรัพย์” ในกิจกรรม “ชวนฟิน กิน ช้อป ของดีเมืองตรัง ของดังชุมชน”ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตรัง
  • Post published:May 4, 2023

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมออกบูธ “ไม้กวาดเรียกทรัพย์” ในกิจกรรม “ชวนฟิน กิน ช้อป ของดีเมืองตรัง ของดังชุมชน” จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตรัง

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตรัง  อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ได้ร่วมออกบูธ “ไม้กวาดเรียกทรัพย์” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจหมุนเวียนระดับตำบลในจังหวัดตรัง (U2T for BCG ระยะที่ 3) ในกิจกรรม “ชวนฟิน กิน ช้อป ของดีเมืองตรัง ของดังชุมชน” จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง เป็นกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรและชุมชน ในโครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ปี 2566 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2566 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตรัง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤติยา ดวงมณี ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการเงิน ประกันภัยและการจัดการความเสี่ยง คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะหัวหน้าโครงการฯ เผยว่า “ไม้กวาดเรียกทรัพย์” การได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 20 ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ร่วมออกบูธกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง โดยที่ผ่านมาคณะทำงานฯ ได้ร่วมกับนวัตกรชุมชนในการต่อยอดและพัฒนา รวมทั้งมอบอุปกรณ์ต้นแบบการทำไม้กวาดซึ่งเป็นนวัตกรรมชุมชน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ไปยังพื้นที่ต่างๆ ประกอบด้วย สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง และศาลากลางเมืองลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ออกแสดงภายในงานยางพาราแห่งชาติ ครั้งที่ 1 Rubber Expo 2023 จัดเมื่อวันที่ 6-10 เมษายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ตามที่ได้เสนอข่าวก่อนหน้า การร่วมออกบูธในครั้งนี้ จึงนับว่าเป็นการต่อยอดโครงการที่ร่วมสร้างอาชีพนำไปสู่ชุมชนเข้มแข็ง ร่วมขับเคลื่อนไปสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ด้านการจัดการขยะ รวมทั้งส่งเสริมด้านการตลาด จึงเป็นการดำเนินโครงการต้นทาง กลางทาง และปลายทาง

คณะทำงานขอขอบคุณ คุณสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง ที่เปิดโอกาสให้ได้นำผลิตภัณฑ์จากโครงการมาเผยแพร่ออกสู่สังคม อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายรวมทั้งคณะทำงานมาโดยตลอด พร้อมสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางสื่อสารของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง