รายละเอียดหลักสูตร

ธุรกิจดิจิทัล

บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจดิจิทัล)

คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ วิทยาเขตตรัง

สาขา / วิชาเอก :

ธุรกิจดิจิทัล

ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) :

บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจดิจิทัล)

ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) :

Bachelor of Business Administration (Digital Business)

ลักษณะการเรียน-การสอน :

ภาคปกติ (เรียนจันทร์-ศุกร์)

จุดเด่น/เอกลักษณ์ของหลักสูตร :

ผลิตบัณฑิตที่สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และสารสนเทศเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจให้อยู่ในรูปแบบธุรกิจดิจิทัลได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังสามารถบริหารจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำไปใช้ต่อยอดเป็นฐานความรู้ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการเป็นผู้ประกอบการใหม่ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และสารสนเทศ ปลูกฝังให้เป็นบัณฑิตที่มีจิตสำนึกในการใฝ่เรียนรู้ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต  สามารถใช้ภาษาต่างประเทศในการปฏิบัติงานได้ และสามารถปรับตัวได้ในสังคมที่มีความหลากหลาย แตกต่างกันในหลายมิติ เป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงาม มีจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ 

ได้รับการรับรอง :

คุณลักษณะของบัณฑิตที่จบการศึกษา :

สามารถปฏิบัติงานในหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีตำแหน่งงานต่างๆ ดังนี้

- นักออกแบบพัฒนา และดูแลเว็บไซต์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

- พนักงานอีคอมเมิร์ซ (พนักงานผู้ช่วย/พนักงานปฏิบัติการ/หัวหน้างาน/ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์)

- นักการตลาดดิจิทัล (นักการตลาด/ผู้จัดการแผนกการตลาดดิจิทัล/ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การตลาด) 

- นักวิชาชีพในสถานประกอบการที่มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ นักวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ  นักบริหารกลยุทธ์ (พนักงานวางแผนกลยุทธ์/ผู้จัดการกลยุทธ์ธุรกิจ/ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์) เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการใหม่ เป็นต้น 

โอกาสในการทำงาน :

ข้าราชการ/พนักงานของรัฐ

รัฐวิสาหกิจ

บริษัท / เอกชน

ประกอบธุรกิจส่วนตัว


keyword : บริหารธุรกิจ ธุรกิจดิจิทัล, การจัดการธุรกิจ, คอมพิวเตอร์ธุรกิจ, วิทยาเขตตรัง, Business Administration, Business, Digital Business, Business Management, PSU, Trang campus