Supply and Purchasing Office

ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่สอง ประโยชน์เพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศ จะตกแก่ตัวท่านเองถ้าท่านทรงธรรมแห่งอาชีพ ไว้ให้บริสุทธิ์

ขอบข่ายงานที่รับผิดชอบ

ปฏิบัติงานเกี่ยวกับ การพัสดุ ของทุกหน่วยงานในวิทยาเขตภูเก็ตโดยถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานพัสดุ พ.ศ. 2535 และระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ว่าด้วยการพัสดุโดยใช้เงินรายได้ พ.ศ. 2542

การบริหารการใช้พัสดุ
“มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2543 แจ้งตามหนังสือ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่ นร0205/1123 ลงวันที่ 26 มกราคม 2543 และหนังสือ สำนักนายก รัฐมนตรี ที่ นร(กวพ) 1305/ว2324 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2543”

เกี่ยวกับพัสดุ

       1.1 แบบขอให้ช่วยดำเนินการจัดซื้อวัสดุ (เงินงบประมาณ – เงินรายได้)

– ผู้ใช้กรอกแบบฟอร์มรายละเอียดมายังงานพัสดุ
– งานพัสดุจะดำเนินการสืบราคาจากผู้จำหน่ายอย่างน้อย 2 ร้าน และดำเนินการตามขั้น ตอนขออนุมัติจัดซื้อวัสดุ จากหัวหน้าส่วนราชการ ประมาณ3 วัน (ในกรณีที่ผู้พิจารณาอนุมัติติดราชการอาจจะมีการคาดเดลื่อน)
– ในกรณีที่จัดซื้อด้วยเงินงบประมาณเกิน 5 พันบาท จะออกใบสั่งซื้อและลงทะเบียนคุม พร้อมกำหนดวันครบกำหนด วันส่งมอบวัสดุ
– หากจัดซื้อวัสดุด้วยเงินรายได้เกิน 1 หมื่นบาท จะออกใบสั่งซื้อและลงทะเบียนคุม พร้อมกำหนดวันครบกำหนดวันส่งมอบวัสดุ
– ในกรณีที่เป็นวัสดุประเภทต่าง ๆ จะได้รับวัสดุประมาณ 10 วัน หากเป็นวัสดุที่ต้องสั่งจากต่างประเทศ เช่น วัสดุคอมพิวเตอร์จะขึ้นอยู่กับการกำหนดส่งมอบวัสดุของบริษัท
– กรณีที่งานพัสดุไปจัดซื้อวัสดุเองจะดำเนินการจัดซื้อสัปดาห์ละ 3 วัน คือ จันทร์,พุธ,ศุกร์ เวลา 09.00 – 12.00 น. หรือกรณีที่เป็นวัสดุที่มีความจำเป็นเร่งด่วน จะยกเว้นเป็นกรณี
– งานพัสดุจะดำเนินการจัดส่งวัสดุ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบตรวจสอบวัสดุถูกต้องตามบิลส่งของ พร้อมประทับ ตราตรวจรับ วัสดุเพื่อให้คณะกรรมการตรวจรับวัสดุที่ได้รับการแต่งตั้งลงนาม

         1.2 แบบขอให้ช่วยดำเนินการจัดซื้อและเบิกจ่าย (เงินงบประมาณ – เงินรายได้)

การดำเนินการจัดซื้อและเบิกจ่ายในกรณีที่หน่วยงานต่างๆ มีเหตุความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการจัดซื้อวัสดุไป
เพื่อมิให้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ได้โดยผู้ใช้จะต้องปฏิบัติให้ถูกต้องดังนี้
1.2.1 มีแหล่งเงินรองรับในการจัดซื้อ
1.2.2 มีการระบุเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการจัดซื้อ
1.2.3 ลงลายมือชื่อในแบบฟอร์มขออนุมัติจัดซื้อและเบิกจ่าย
1.2.4 ผ่านความเห็นชอบจากผู้มีอำนาจของหน่วยงานเรียบร้อยแล้ว
1.2.5 ตรวจสอบความถูกต้อง เกี่ยวกับบิลส่งของ/บิลเงินสด และคณะกรรมการตรวจรับวัสดุที่แต่งตั้งเป็นข้าราชการ
ระดับ 3 ขึ้นไป และลงลายมือชื่อของผู้ส่งของและรับของครบถ้วน
1.2.6 แนบใบเบิกวัสดุถูกต้องครบถ้วนตามบิลส่งของ

         1.3 แบบขอให้ช่วยดำเนินการจัดซื้อวัสดุคงทนถาวร 

1.3.1 ผู้ใช้กรอกแบบฟอร์มรายละเอียดมายังงานพัสดุ
1.3.2 กรณีที่จัดซื้อวัสดุคงทนถาวรมาใช้ทดแทนของเดิมให้นำซากวัสดุคงทนถาวรมาคืนที่งานพัสดุด้วย

– งานพัสดุจะดำเนินการขออนุมัติจัดซื้อ พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการ
– งานพัสดุจะดำเนินการสืบราคาจากผู้จำหน่ายอย่างน้อย 2 ร้าน และดำเนินการตามกระบวนการจัดซื้อวัสดุคงทนถาวร
– งานพัสดุจะดำเนินการจัดส่งวัสดุ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ

1.3.3 คณะกรรมการทำการตรวจรับวัสดุคงทนถาวร

1.3.4 ผู้ใช้วัสดุคงทนถาวรกรอกแบบฟอร์มใบเบิกวัสดุคงทนถาวร
1.3.5 ผู้ใช้จะได้รับคืนสำเนาใบเบิกวัสดุคงทนถาวรเพื่อใช้สำหรับควบคุมพัสดุในครอบครอง ใช้สำหรับอำนวยความสะดวก
ในการตรวจสอบกรณี

– นำคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุประจำปีที่จะทำการตรวจสอบเป็นประจำทุกปีทำ การตรวจสอบพัสดุในครอบครอง
– ตรวจสอบเอกสารความถูกต้องของพัสดุในครอบครอง เช่น กรณีการลาออก การโอนพัสดุ เป็นต้น

       2.1 แบบขอให้ช่วยดำเนินการจัดจ้าง (เงินงบประมาณ – เงินรายได้)
2.1.1 ผู้ใช้กรอกแบบฟอร์มรายละเอียดมายังงานพัสดุ
2.1.2 พร้อมแนบแบบฟอร์มแจ้งซ่อมของงานพัสดุ
2.1.3 นำรายการที่แจ้งซ่อมไปยังศูนย์ที่ให้บริการเพื่อประเมินค่าใช้จ่าย กรณีที่เป็นครุภัณฑ์ที่นอกเหนือ ประกันความชำรุดบกพร่องเมื่อได้รับใบเสนอราคา ที่ประเมินค่าใช้จ่ายแล้วดำเนินการตามขั้นตอนขออนุมัติจัดจ้างจากหัวหน้าส่วนราชการ ประมาณ 3 วัน (ในกรณีที่ผู้พิจารณาติดราชการอาจจะมีการคาดเคลื่อน)
– ในกรณีที่จัดจ้างด้วยเงินงบประมาณเกิน 5 พันบาท จะออกใบสั่งจ้างและลงทะเบียนคุมพร้อมกำหนดวันครบ กำหนดวันส่งมอบ
– ในกรณีที่จัดจ้างด้วยเงินรายได้เกิน 1 หมื่นบาท จะออกใบสั่งจ้างและลงทะเบียนคุมพร้อมกำหนดวันครบ กำหนดวันส่งมอบ
– นำครุภัณฑ์เพื่อจัดส่งให้ศูนย์บริการ ที่ประเมินค่าใช้จ่ายไว้ โดยนำครุภัณฑ์ดังกล่าวไปพร้อมกับการจัดซื้อใน วันจันทร์ , พุธ , ศุกร์ เวลา 09.00 – 12.00 น.หรือมากกว่านี้ในกรณีที่เร่งด่วน
– กรณีที่เป็นงานจัดจ้างที่ผู้รับจ้างให้บริการถึงหน่วยงานจะประสานงาน ระหว่างผู้รับจ้างและหน่วยงานเจ้าของ ครุภัณฑ์ เพื่อนำครุภัณฑ์ไปซ่อมและส่งคืน
– เมื่อผู้รับจ้างดำเนินการซ่อมเรียบร้อยแล้วนัดคณะกรรมการตรวจรับการจ้าง
         2.2. ประเภทเหตุความจำเป็นเร่งด่วน หากต้องการใช้บริการคลิกที่นี่
หมายถึง แบบขอให้ช่วยดำเนินการขออนุมัติจัดจ้างและเบิกจ่าย สำหรับกรณีที่หน่วยงานต่างๆ มีเหตุความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้อง ดำเนินการจัดจ้างไปก่อน เพื่อมิก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ทั้งนี้แบบฟอร์มดังกล่าวใช้ สำหรับกรณีการจัดจ้าง ด้วยเงินรายได้ ครั้งละไม่เกิน1 หมื่นบาทถ้วน หรือเงินงบประมาณ ครั้งละไม่เกิน 5 พันบาทถ้วน

หมายถึง บริการที่งานพัสดุจัดซื้อของมาไว้ในสต็อก เพื่อรอให้ผู้ขอใช้บริการขอเบิกกับทางงานพัสดุได้เลย โดยไม่ต้อง เขียน ใบขอจัด ซื้อ

4.1. ประเภทจัดซื้อครุภัณฑ์ 

4.2. ประเภทจัดจ้างที่ดินสิ่งก่อสร้าง 

ขั้นตอนการขอเบิกวัสดุภายในสต๊อกวิทยาเขตภูเก็ต

1. ผู้ขอเบิกจะต้องเขียนแบบฟอร์มใบขอเบิกพัสดุทุกชนิดจากงานพัสดุวิทยาเขตภูเก็ต

โดยมีลายเซ็นต์ของผู้เบิก และได้รับการอนุมัติสังกัด
คณะ/สนง./วิทยาลัย …. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2. กรณีคณะ / ภาควิชาเบิกวัสดุในปริมาณมาก โดยให้งานพัสดุจัดส่งให้นั้น จะต้องระบุข้อความในช่องหมายเหตุ
ดังต่อไปนี้
– ประสานงานกับใครเป็นผู้รับวัสดุ
– หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ
– สถานที่จัดส่งวัสดุ
– วันและเวลาต้องการใช้วัสดุ
3. ส่งใบเบิกมายังงานพัสดุอย่างช้าภายใน 2 วัน
4. สำหรับการจ่ายวัสดุภายในสต๊อกวิทยาเขตภูเก็ต แบ่งเป็น 2 กรณี
4.1 สำนักงานวิทยาเขตภูเก็ต

(1) จะทำการจ่ายวัสดุให้กับฝ่าย/งาน ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ณ อาคารวิทยบริการ ชั้น 4 ห้อง 4032
(2) จะโทรแจ้งให้ผู้เบิกมารับวัสดุ ตรงช่องรับจ่ายวัสดุ หากผู้เบิกไม่สามารถรับวัสดุในวันดังกล่าวได้ จะให้บริการได้
ในวันถัดไป ที่มีการจ่ายวัสดุ
4.2 คณะ/ภาควิชา
(1) จะทำการจ่ายวัสดุให้คณะ/ภาควิชา ณ อาคารวิทยบริการ ชั้น 4 ห้อง 4032 ทุกวันๆ ละ 2 ช่วง ดังนี้
– ช่วงเช้า เวลา 09.30 น. – 10.00 น.
– ช่วงบ่าย เวลา 14.30 น. – 15.00 น.
(2) จะโทรแจ้งให้ผู้เบิกมารับวัสดุ ตรงช่องรับจ่ายวัสดุ หากผู้เบิกไม่สามารถรับวัสดุในวันและเวลาที่กำหนดไว้ จะให้บริการได้ในวันและเวลาถัดไป

เอกสารที่ต้องจัดส่งให้งานพัสดุดำเนินการในกรณีการจัดซื้อครุภัณฑ์

• แบบฟอร์มขอให้ช่วยดำเนินการจัดซื้อ โดยมีข้อความดังนี้

– ชื่อหน่วยงาน
– เหตุผลและความจำเป็นที่จะต้องซื้อ
– รายละเอียดขอบเขตงาน
– แหล่งเงิน, วงเงิน
– ระยะเวลาส่งมอบ
– กำหนดวันที่จะใช้
– วิธีการจัดซื้อ
– รายชื่อคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง
– สถานที่ส่งมอบ
– ผู้ประสานงานในการจัดซื้อ
– หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ประสานงาน
• รายละเอียดคุณลักษณะครุภัณฑ์
• รายละเอียดและรูปแบบรายการ
• บันทึกขออนุมัติเห็นชอบในกรณีที่ไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้

เอกสารที่ต้องจัดส่งให้งานพัสดุดำเนินการในกรณีการจัดจ้างที่ดินสิ่งก่อสร้าง

• แบบฟอร์มขอให้ช่วยดำเนินการจัดจ้าง โดยมีข้อความดังนี้

– เหตุผลและความจำเป็นที่จะต้องจ้าง
– รายละเอียดขอบเขตงาน
– แหล่งเงิน, วงเงิน
– ระยะเวลาส่งมอบ
• ใบแสดงปริมาณงานวัสดุและค่าแรง
• แบบฟอร์มใบแสดงปริมาณงานวัสดุและค่าแรง
• ราคากลาง
• บันทึกแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดราคากลาง/คำสั่งแต่งตั้ง
• บันทึกขออนุมัติเห็นชอบในกรณีที่ไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้

  • เครื่องคิดเลข
  • ครีมนับกระดาษ
  • กาวแท่ง
  • กาวตราช้าง
  • กระดาษกาวย่น 
  • กระดาษการ์ดสีเขียว
  • กรรไกร 

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus quis arcu est. Quisque posuere est arcu, id hendrerit orci pulvinar id. Cras egestas metus sit amet felis accumsan, vitae placerat libero sodales. Morbi efficitur maximus massa et aliquam. Quisque vel viverra augue.

Nullam scelerisque erat nisl, eu aliquet quam porttitor et. Aliquam molestie sem augue, non egestas nunc sagittis in. Suspendisse vehicula turpis eget leo sollicitudin, dapibus commodo massa facilisis.

“Class aptent taciti sociosqu ad litora torquent per conubia nostra, per inceptos himenaeos.Aenean non turpis vitae ligula tristique sagittis. Cras varius erat pulvinar eros pretium suscipit. Duis eleifend sit amet sapien sed ultricies.”

Ut ac tortor eget nibh condimentum congue. In facilisis porttitor iaculis. Etiam vestibulum, nisl nec molestie egestas, velit lorem venenatis tellus, pellentesque blandit nulla sapien accumsan velit. Vivamus purus nunc, dictum nec elit viverra, semper iaculis risus.

[post_grid id=”72556″]

ระเบียบ /ประกาศ /แบบฟอร์ม

แบบฟอร์ม