ข่าวชาวสงขลานครินทร์

ม.อ. ร่วมจัด 2 งานใหญ่ ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และนวัตกรรมสุขภาพ ยกระดับสงขลาสู่ศูนย์กลางการแพทย์ภาคใต้




มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผนึกพันธมิตร จัด 2 งานใหญ่ “Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo” และ “Healthy Living & Innovation Expo 2024” สนับสนุนจังหวัดสงขลาเป็นศูนย์กลางธุรกิจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของภาคใต้ พร้อมนำนวัตกรรมด้านสุขภาพ มาร่วมจัดแสดงจับคู่ธุรกิจ เพื่อต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์




ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ 2 งาน ได้แก่ Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo 2024 งานการท่องเที่ยวทางการแพทย์และสุขภาพยอดนิยม และ Healthy Living & Innovation Expo 2024 งานแสดงสินค้า บริการ และนวัตกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 5 - 8 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมและยกระดับคุณภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของภาคใต้ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคใต้ให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน 





ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2024 มาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ได้จัดพร้อมกับงาน Songkhla Medical & Wellness Tourism Expo 2024 งานการท่องเที่ยวทางการแพทย์และสุขภาพยอดนิยม ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างสองอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูง เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและส่งเสริมการเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพในประเทศไทย พร้อมทั้งขยายสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจและนวัตกรรมทางด้านสุขภาพของอาเซียน อันจะนำมาซึ่งเม็ดเงินมหาศาลสู่ประเทศในระยะยาว



โดยวัตถุประสงค์การจัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2024 เพื่อเป็นเวทีนำเสนอสินค้า บริการ นวัตกรรม และความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ ความงาม และผู้สูงอายุ รวมทั้งยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ นักลงทุน และนักวิจัย จากการร่วมออกบูธ และร่วมกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ เพื่อนำนวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุ และความงาม ไปต่อยอดพัฒนาไปสู่การผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ และยังส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้และเข้าใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ และความงาม รวมทั้งการดูแลผู้สูงอายุ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าเงินสะพัดจากมูลค่า ซื้อ-ขาย B2C ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท มูลค่าซื้อ-ขาย B2B จากกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ ประมาณ 20 ล้านบาท และมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 12,000 คน ตลอด 4 วันของการจัดงาน