รายละเอียดหลักสูตร

การจัดการการบริการและการท่องเที่ยว (หลักสูตรนานาชาติ)

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการการบริการและการท่องเที่ยว)

คณะการบริการและการท่องเที่ยว วิทยาเขตภูเก็ต

สาขา / วิชาเอก :

การจัดการการบริการและการท่องเที่ยว (หลักสูตรนานาชาติ)

ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) :

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการการบริการและการท่องเที่ยว)

ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) :

Master of Business Administration (Hospitality and Tourism Management)

ลักษณะการเรียน-การสอน :

ภาคปกติ (เรียนจันทร์-ศุกร์), ภาคสมทบ(เรียนเสาร์ - อาทิตย์)

แผนการศึกษา
ชื่อแผน จำนวนหน่วยกิต ระยะเวลาการศึกษา(ปี)
ทั้งหมด วิทยานิพนธ์/สารนิพนธ์ รายวิชาเรียน
แผน ก แบบ ก1 36 36 0 2
แผน ก แบบ ก2 36 6 10 2
แผน ข 36 6 30 2

จุดเด่น/เอกลักษณ์ของหลักสูตร :

1. International faculty and English language instruction
2. Opportunities to study with world-class professors
3. Research assistant scholarships available
4. Collaboration with leading universities
5. Most classes on weekends
6. Study tours and other special events
7. Course-based and research-based options
8. Close contacts with industry practitioners
9. Study in beautiful Phuket, Thailand

ได้รับการรับรองมาตรฐาน :

คุณลักษณะของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา :

1. มีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ทางด้านการบริหารธุรกิจ และมีทักษะวิชาชีพในระดับผู้บริหารระดับกลางสำหรับองค์กรในอุตสากรรมการบริการและการท่องเที่ยว โดยสามารถพัฒนาตำแหน่งงานเข้าสู่ผู้บริหารระดับสูงทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ 
2. มีทักษะทางเชาว์ปัญญา สามารถบูรณาการความรู้ ทฤษฎี แนวคิด และข้อมูลเชิงวิชาการที่เกี่ยวข้อง ความรู้และทักษะในกระบวนวิจัย เพื่อตัดสินใจแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ซับซ้อนได้อย่างมีระบบ 
3. มีความสามารถในการเป็นผู้นำ และมีลักษณะการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ทั้งต่อสภาวะการปกติและสภาวการณ์ที่สภาพแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลง อาทิเช่น การเปลี่ยนภูมิทัศน์ของการแข่งขันในธุรกิจนำเที่ยวอันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในพฤกติกรรมผู้บริโภค 
4. มีทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีทักษะในการทำงานในสังคมพหุวัฒนธรรม และทำธุรกิจแบบข้ามวัฒนธรรม
5. มีทักษะการวิเคราะห์และการสื่อสาร สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับผู้รับสาร สามารถวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงปริมาณและคุณภาพได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อการบริหารองค์กรในอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม
6. มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นผู้นำในการส่งเสริมคุณธรรมและจิตสำนึกสาธารณะ รวมทั้งคำนึงถึงการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

โอกาสในการทำงาน :

ข้าราชการ/พนักงานของรัฐ

รัฐวิสาหกิจ

บริษัท / เอกชน

ประกอบธุรกิจส่วนตัว


keyword : บริหารธุรกิจ, การบริการ, การท่องเที่ยว, การจัดการ, ภูเก็ต, นานาชาติ, เรียนเสาร์อาทิตย์, hospitality, tourism, management, Phuket, international , classes on weekends