รายละเอียดหลักสูตร

การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์)

คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ วิทยาเขตตรัง

สาขา / วิชาเอก :

การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

ชื่อปริญญา (ภาษาไทย) :

บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์)

ชื่อปริญญา (ภาษาอังกฤษ) :

Bachelor of Business Administration (Electronic Commerce Management)

ลักษณะการเรียน-การสอน :

ภาคปกติ (เรียนจันทร์-ศุกร์)

จุดเด่น/เอกลักษณ์ของหลักสูตร :

ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และสารสนเทศเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจให้อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังสามารถบริหารจัดการข้อมูล เพื่อนำไปใช้ต่อยอดเป็นฐานความรู้ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวคิดริเริ่มในการเป็นผู้ประกอบการใหม่ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถใช้ภาษาต่างประเทศในการปฏิบัติงาน มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ

ได้รับการรับรอง :

สกอ.

คุณลักษณะของบัณฑิตที่จบการศึกษา :

สามารถประกอบอาชีพได้ดังนี้  (1) นักการตลาดออนไลน์ (2) นักวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (3) นักออกแบบพัฒนาและดูแลเว็บไซต์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์  (4) ผู้ประกอบการใหม่ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (5) นักวิชาการคอมพิวเตอร์ (6) นักวิชาชีพในสถานประกอบการที่มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น

โอกาสในการทำงาน :

ข้าราชการ/พนักงานของรัฐ

รัฐวิสาหกิจ

บริษัท / เอกชน

ประกอบธุรกิจส่วนตัว


keyword : บริหารธุรกิจ, การจัดการธุรกิจผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์, การจัดการธุรกิจ, คอมพิวเตอร์ธุรกิจ, วิทยาเขตตรัง, Business Administration, Business, Business Computer Electronic, Business Management, Business Management